(+84.8) 3821 1192
Tìm kiếm:
/duongsatsg
Sự cảm nhận một chuyến tàu, bài viết của hành khách Lê Quang Vinh

Lâu nay mặc dù nhiều chuyến đi xa nhưng tôi ít sử dụng phương tiện tàu hỏa, có nhiều lý do, trong đó tôi rất ngại cơ sở vật chất, vệ sinh và thời gian chưa đảm bảo.

Thế mà, tối ngày 21/9/2016 trên chuyến tàu SE22 từ Nha Trang về lại Tam Kỳ, tôi thật sự cảm nhận được nhiều sự đổi thay đến bất ngờ. Sau khi vào ga tôi vẫn còn ám ảnh một cái gì đó, mặc cảm, nhưng khi lên Toa số 7, thấy tôi có túi tài liệu hơi nặng một nhân viên rất nhã nhặn “để cháu xách hộ” và thế là người nhân viên này không chỉ giúp tôi chuyển đồ đạc vào toa mà còn hướng dẫn rất cặn kẻ, niềm nở với mọi người trong toa.

Ngạc nhiên hơn, đồ dùng cho hành khách đi tàu như tấm trải, gối đều rất mới, sạch và có mùi thơm dễ chịu tạo cảm giác thoải mái ngay từ đầu của hành trình … Và cảm nhận mới, khác lạ hơn là ngoài hành lang có thùng nước nóng lạnh, mỗi hành khách chúng tôi còn được phát cho một chai nước lọc và chiếc khăn lạnh rất sạch. Đặc biệt hơn, phòng vệ sinh của tàu tuy chưa phải là thiết bị hiện đại nhưng rất sạch sẽ và có đầy đủ nước, giấy, xà phòng chừng nào đã giúp cho hành khách an tâm khi có nhu cầu.

Thời gian còn sớm, mọi người trong toa trò chuyện thoải mái, tôi mạo muội gợi ý về những thay đổi của tàu, nhất là thái độ phục vụ của nhân viên, ai cũng cảm thấy vui, ai cũng mong nhà tàu luôn giữ mãi được thái độ, phong cách phục vụ của những nhân viên đang công tác trên tàu. Riêng có một chị còn nói một cách tự hào “là mình thường xuyên đi trên chuyến tàu SE22 này, lúc nào anh em nhân viên cũng như Trưởng tàu thái độ phục vụ tận tình, hòa nhã sẵn sàng giúp đỡ mọi người và gần đây trang bị của tàu tốt hơn nhiều, … nên tôi chọn đi tàu này”.

Miên man suy nghĩ, sau giấc ngủ ngon lành, cũng chính người nhân viên giúp tôi lên tàu tại Nha Trang đến thông báo: tàu sắp vào ga. Chuẩn bị xong hành lý, tôi xem đồng hồ tàu đến rất đúng giờ, nhưng lần này tôi không ngạc nhiên mà tin tường, tin tưởng vào sự tốt đẹp của xã hội ta, sự vươn lên của những chuyến tàu để không chỉ hành khách trong nước mà rất nhiều hành khách quốc tế được phục vụ tốt hơn, hiện đại hơn, hiểu hơn về đạo đức, phong cách của người Việt Nam và không báo giờ quên những chuyến tàu hiện đại, văn minh trên đất nước tươi đẹp của chúng ta.

Trước khi rời tàu tôi rút vội tờ thư góp ý, đê hôm nay có địa chỉ gửi những cảm nhận này.

                                                           Tam Kỳ, ngày 22 tháng 9 năm 2016

                                                                     Luật sư Lê Quang Vinh

                                                                          DĐ 0913480739


Các tin liên quan:
- Thư cám ơn của hành khách Nguyễn Thị Thu Thủy
- Thư cám ơn của hành khách Dương Thế Hiển
- Thư cám ơn của hành khách Trương Đình Thục Vy
- Thư cảm ơn của hành khách Ngô Văn Tâm
- Thư cảm ơn của hành khách Nguyễn Thị Thanh Thúy
- Biểu dương gương
- Biểu dương gương "người tốt việc tốt" tháng 04
- Biểu dương gương "Người tốt việc tốt"
LIÊN HỆ

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI
ĐƯỜNG SẮT SÀI GÒN

• Địa chỉ:136 Hàm Nghi, Q1, TP.HCM
• Điện thoại:  (84.8) 3821 1192
• Fax:  (84.8) 3824 1390
• URL: www.saigonrailway.vn
• EMAIL: info@saigonrailway.vn

 

THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn đánh giá thế nào về dịch vụ của Đường sắt Sài Gòn?
Dịch vụ rất tốt
Khá tốt, cần tốt hơn nữa
Trung bình
Kém , cần thay đổi nhiều
Cần thay đổi toàn diện

Thống kê truy cập
Tổng số khách: 2467783
Đơn vị liên kết
2014-2016 Bản quyền thuộc về Công ty cổ phần Vận Tải Đường Sắt Sài Gòn.
Chạy tốt nhất trên các trình duyệt IE 8+, Firefox và Chrome.